Được tạo bởi Blogger.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Được viết bởi 09:37

Viêm tử cung chính là bệnh lý phụ khoa k còn xa lạ với chị em. Bệnh này chẳng những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng tới tâm lý của chị em. Do vậy, rất nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời thắc mắc này, các bác sĩ của Đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp các kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm tử cung chính là tình trạng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm nhiễm, sưng phù do nấm Candida Alb, vi khuẩn hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm tử cung hay gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi thụ thai. Nguyên do dẫn đến bệnh là do:
- Quan hệ không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh nhưng ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại các phòng khám chuyên khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. Tuy nhiên ở trong trường hợp bệnh nhân viêm nhiễm cổ tử cung bị bệnh lý bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch sinh dục, dịch âm đạo và máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Lúc thực hiện chuyện đó, ngay cả khi thực hiện chuyện đó thông qua miệng, bệnh thường lây qua vết xước, các miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dầu k khó chữa. Nhưng, nếu như ko trị bệnh nhanh chóng thường tác động trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe ở nữ giới cũng như có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khác như: Viêm tới những cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ truyền nhiễm các căn bệnh xã hội thông qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong vài yếu tố tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Bởi thế lúc chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh lý, tốt hơn cả bạn gái không được thực hiện chuyện đó, hay khi làm tình buộc phải dùng những biện pháp an toàn. Đồng thời, các bạn cũng cần khuyên người tình đi thăm khám nhằm chắc chắn về việc không bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông báo mà các bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sẻ tớivới bạn đọc, đặc biệt chính là với những bạn gái có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh lý viêm nhiễm tử cung và con đường lây bệnh của nó. Nên thường xuyên thăm khám và siêu âm định kỳ để được y bác sĩ tư vấn cũng như sớm nhận ra căn bệnh sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét