Được tạo bởi Blogger.

Kiểm tra màng trinh bị rách hay chưa

Được viết bởi 17:34 , , ,

Do màng trinh chỉ là một lớp màng mỏng mảnh nằm ngay cửa âm đạo của chị em phụ nữ nên chỉ cần sơ sẩy một xíu thôi thì nó có thể bị rách màng trinh như chơi. Màng trinh có thể bị rách đơn giản bởi việc sử dụng băng vệ sinh tampon, khi quan hệ lần đầu tiên hay cả việc sử dụng mỏ vịt khi khám phụ khoa cho "cô bé" nữa.
Ngoài ra, màng trinh có thể bị rách ngay khi bạn chơi thể thao, cưỡi ngựa, đạp xe,… hoặc có thể bị rách màng trinh khi bạn đưa tay vào khám phá khu vực âm đạo trong lúc vệ sinh vùng kín quá sâu. Làm sao để kiểm tra màng trinh bị rách hay chưa (màng trinh còn hay mất)?

Kiểm tra màng trinh bị rách hay chưa


Mức độ thực hiện kiểm tra: Khó khăn vừa phải
Dụng cụ cần thiết: một chiếc gương soi

Bước 1: Sử dụng chiếc gương soi

Bạn ngồi trên ghế hoặc ngồi xuống giường và xoạc chân bạn ra. Bạn nên ngồi ở góc độ thích hợp nhất ở nơi mà bạn có thể bao quát được hết tất cả các khu vực của âm đạo hiển thị ở trong gương. Tư thế này cũng có nghĩa là khi bạn chèn ngón tay vào góc độ thích hợp thì cũng sẽ không gây đau đớn cho “cô bé”.

Bước 2: Điều chỉnh gương

Đặt gương lệch một góc khoảng 45 độ. Khi bạn nhìn vào gương, bạn có thể sẽ thấy được một lỗ âm đạo ở trong gương. Nếu bạn không thể nhìn thấy rõ lỗ âm đạo ở đâu, bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh góc gương để có thể dễ dàng nhìn thấy.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

Bước 3: Mở môi âm hộ

Bắt đầu mở môi âm hộ bằng ngón tay giữa thật nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp cho cổ tử cung mở ra rộng hơn và cho phép bạn nhìn thấy rõ hơn.

Bước 4: Xác định vị trí màng trinh

Với môi âm hộ được mở rộng, bạn có thể nhìn thấy lớp màng trinh dễ dàng hơn. Khi đó màng trinh xuất hiện như một lớp mô mỏng nằm trên các lỗ ở cổ tử cung. Màng trinh cũng có thể xuất hiện như một mô có dạng hình lưỡi liềm mỏng ở phần dưới cùng (ở gần hậu môn). Tóm lại là các chị em hãy nên chú ý đến điều này vì hình dáng và kích thước màng trinh thường rất khác nhau ở các chị em phụ nữ.

Tìm hiểu thêm chủ đề khác có liên quan: cấu tạo của màng trinh.

Kiểm tra màng trinh bị rách hay chưa

Bước 5: Cất gương và rửa tay sạch sẽ

Sau khi kiểm tra màng trinh bị rách hay chưa, bạn có thể cất gương trở về chỗ cũ và rửa tay sạch sẽ. tuy nhiên nếu bạn vẫn không thể nhận biết vị trí màng trinh ở đâu, màng trinh bị rách hay chưa thì bạn có thể nên đọc lời khuyên sau: Hãy đến bác sĩ phụ khoa để được thực hiện các thủ thuật nhằm xác định rõ xem màng trinh bị rách hay chưa. Nếu bạn không quan hệ tình dục, không khám phụ khoa, không thực hành các kỹ thuật thủ dâm trước đó thì màng trinh vẫn có thể còn nguyên vẹn.

Mọi thắc mắc liên quan đến màng trinh hay vá màng trinh thì các bạn có thể liên hệ với Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một bằng cách gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588. Hoặc có thể truy cập trang web của phòng khám http://phongkhamdakhoathudaumot.vn để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến. Ngoài ra bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một để được tư vấn chi tiết hơn.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

You Might Also Like

0 nhận xét