Được tạo bởi Blogger.

Dùng vòi xịt vào “cô bé” có làm rách màng trinh hay không?

Được viết bởi 17:01 , , ,

Em có thói quen mỗi lần sau khi đi vệ sinh, em dùng vòi nước để xịt vào hậu môn và phía trước “cô bé”. Có lần sau khi xịt xong, em phát hiện ra mình có ra một ít máu đỏ. Có phải là em bị rách màng trinh rồi hay không?

Xem thêm:

Năm nay em 20 tuổi. Em có 1 thắc mắc như sau: Em có thói quen mỗi lần sau khi đi vệ sinh, em dùng vòi nước để xịt vào hậu môn và phía trước “cô bé”. Có lần sau khi xịt xong, em phát hiện ra mình có ra một ít máu đỏ. Em nghĩ là nếu bị chảy máu do rách màng trinh thì nó sẽ theo trôi nước rồi, máu không còn để chảy ra quần nữa.
Chuyện xảy ra đã khá lâu rồi, khi đó em học lớp 12, em cũng không nhớ là máu do em xịt làm rách màng trinh hay là dấu hiệu của kì kinh nguyệt. Cho em hỏi nếu dùng nước xịt như vậy thì có thể bị rách màng trinh không (chưa từng quan hệ bao giờ)? Em sống ở Sài Gòn, và chị cho em hỏi nếu muốn khám màng trinh còn hay mất, em nên đến địa điểm nào có uy tín chất lượng? Em rất lo lắng, em nghe bạn bè nói đi khám màng trinh dễ bị mất cả màng trinh nếu còn, vì các bác sĩ khám không cẩn thận. Em xin cảm ơn. (N.H.)
Dùng vòi xịt vào “cô bé” có làm rách màng trinh hay không?


Trả lời:
Chào bạn, việc vệ sinh vùng kín cũng phải thực hiện đúng cách thì mới có lợi cho sức khỏe nhé. Nhiều chị em phụ nữ dùng vòi xịt nước thẳng vào vùng kín để vệ sinh hàng ngày hoặc sau mỗi lần quan hệ với bạn tình. Thực chất, dùng vòi xịt nước hay vòi hoa sen rửa nhẹ ở ngoài vùng kín sẽ rất sạch.
Nhưng nếu dùng vòi nước mạnh xối thẳng ngay vào vùng kín thì lại có hại. Vi khuẩn sẽ đẩy ngược lên trên vào trong tử cung gây viêm nhiễm, nặng hơn thì có thể gây vô sinh. Nước đẩy mạnh có thể gây đau rát cho da ở vùng kín. Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín ít nhất 2 lần/ngày bằng nước sạch, hay dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu có chỉ định sử dụng của bác sĩ phụ khoa. Nếu bạn không mắc bệnh phụ khoa hay những vấn đề liên quan, thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước là được.


Nhấp vào bảng tư vấn để được các bác sĩ trợ giúp
Thao tác đúng khi vệ sinh vùng kín là rửa sạch phần âm hộ bằng nước, sau đó vệ sinh hậu môn. Nhiều người có thói quen đưa tay rửa từ trước ra sau thường dễ đưa vi khuẩn, chất bẩn từ hậu môn vào cửa mình, đó là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo và nhiễm trùng đường tiểu. Khi rửa sạch ở bên ngoài, nên chú ý rửa các kẽ, các nếp gấp của các mép ở âm hộ. Không được thụt nước vào sâu trong âm đạo. Thay quần lót ít nhất 2-3 lần/ngày hay nhiều hơn với phụ nữ tiểu són hay tiểu chưa hết. Nhiều người có thói quen dùng băng vệ sinh hằng ngày, nhưng bạn chỉ nên dùng trong những ngày gần đến chu kỳ kinh để tránh sự ẩm ướt gây khó chịu vùng kín.
Nếu bạn muốn dùng băng vệ sinh thường xuyên, nên thay băng khoảng 4 tiếng/lần để đảm bảo tính vệ sinh. Còn về vấn đề màng trinh như em cũng biết Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng chừng 2 cm. Màng sẽ bị rách ở lần giao hợp đầu tiên hoặc chơi thể thao, chạy nhảy, đi xe đạp,…. Khi màng trinh bị rách thì cơ thể chảy một vài giọt máu, hoặc chỉ có chút chất dịch hơi hồng.
Dùng vòi xịt vào “cô bé” có làm rách màng trinh hay không?

Việc em dùng vòi để vệ sinh thì khó có thể làm rách màng trinh được. Nếu muốn thăm khám kĩ hơn thì em có thể đến bệnh viện hay phòng khám có uy tín là được, để kiểm tra và các bác sĩ sẽ có những phương pháp thăm khám để không làm ảnh hưởng đến màng trinh của em.
Chúc em luôn sống vui khỏe và có ích.

Mọi thắc mắc liên quan đến vá màng trinh hay các vấn đề phụ khoa khác các bạn có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc bạn có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được bác sĩ tư vấn chính xác

Nhấp vào bảng tư vấn để được các bác sĩ trợ giúp

You Might Also Like

0 nhận xét