Được tạo bởi Blogger.

Các dạng màng trinh và cách nhận biết chúng

Được viết bởi 15:19 , , , ,

Nữ giới thường có các dạng màng trinh nào? Câu hỏi này thường xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Đó cũng là vấn đề mà y học quan tâm đến và trở thành đề tài được tìm hiểu và nghiên cứu. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Các dạng màng trinh và cách nhận biết chúng

Các dạng màng trinh, đặc điểm của màng trinh

Màng trinh là gì? Đó là một phần trong bộ phận sinh dục nữ, nằm ở phía ngoài cùng ở cửa âm đạo, cách âm đạo khoảng chừng 2cm. Màng trinh có màu hồng hơi nhạt. Khi màng trinh bị rách thường xảy ra hiện tượng chảy máu.
Độ dày hay mỏng của màng trinh còn tùy thuộc vào độ tuổi. Ở nữ khi còn ít tuổi, màng trinh thường dày nhưng ở độ tuổi trưởng thành thì màng trinh mỏng dần, khoảng 2mm. Giữa màng trinh có lỗ nhỏ, đường kính khoảng chừng 1.5mm.
Lỗ trinh và màng trinh đều bám mặt trước của âm đạo. Lỗ màng trinh là nơi để điều tiết kinh nguyệt chảy qua. Có trường hợp màng trinh quá dày và không có lỗ trinh thì phải thực hiện phẫu thuật trích lỗ màng trinh để máu kinh có thể đi qua. Nếu không, máu kinh sẽ đọng lại ở trong tử cung và âm đạo gây viêm nhiễm và nguy hiểm đến sức khỏe của chị em.
Tùy theo cơ địa từng người mà màng trinh dày hay mỏng. Một số trường hợp lại không có màng trinh. Điều này cũng rất bình thường vì màng trinh không gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Vậy màng trinh có tác dụng thế nào với nữ giới?
Màng trinh có tác dụng giúp ngăn ngừa các chất bẩn và vi khuẩn thâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm bệnh. Nhờ có màng trinh mà hầu hết các bé gái trước khi quan hệ tình dục rất ít khi bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Các dạng màng trinh

Tùy theo cơ địa của từng người mà cấu tạo của các dạng màng trinh cũng khác nhau. Hầu hết nữ giới có màng trinh dạng hình tròn. Ngoài ra còn có dạng vách, dạng sàng hoặc hình sao, trăng khuyết,…
Cấu trúc của các dạng màng trinh không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do màng trinh rất mỏng và nằm ngay gần cửa mình nên màng trinh cũng có thể bị rách khi có va chạm nhẹ.
Chính vì thế khi vệ sinh vùng kín, các chị em chỉ nên rửa ở bên ngoài âm hộ. Không nên đưa sâu vào bên trong âm đạo gây rách màng trinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển thêm.
Các dạng màng trinh ở nữ không gây ảnh hưởng đến khả năng điều tiết kinh nguyệt và ngăn bụi bẩn cũng như vi khuẩn gây bệnh.
Tuy nhiên ở một số chị em do màng trinh có độ co giãn cao nên trong lần quan hệ đầu tiên màng trinh không rách và không có hiện tượng bị chảy máu trinh.
Các bạn có thể tham khảo thêm vấn đề khác được quan tâm: địa chỉ vá màng trinh.
Do vậy nhiều cánh mày râu thường có quan niệm rằng bạn gái hay vợ mình không còn trinh là sai lầm. Vì không phải bất kì ai cũng có màng trinh và màng trinh ở bất kì người nào cũng phải giống nhau.
Các dạng màng trinh và cách nhận biết chúng


Với những thông tin trên, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một hi vọng các bạn sẽ hiểu hơn về các dạng màng trinh và đặc điểm của chúng như thế nào. Mọi thắc mắc về thông tin cũng như chi phí vá màng trinh bao nhiêu tiền xin liên hệ đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến ngay địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương để được biết thêm chi tiết.

You Might Also Like

0 nhận xét