Được tạo bởi Blogger.

Bỏ thai bằng thuốc

Được viết bởi 10:05

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc các bạn không muốn có thai ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì vấn đề có thai ngoài ý muốn vẫn thấy hàng ngày và kết quả chính là người phụ nữ bắt buộc tìm tới giải pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được rất nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, liệu đây có phải là giải pháp an toàn? Dưới đây chính là các thắc mắc chị em cần biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây chính là giải pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. Khác với can thiệp NK, biện pháp này rất ít gây đau hơn, ít gặp phải biến chứng như thủng tử cung, ít thương tổn ruột cũng như rất ít gây ra những hiện tượng bám dính buồng tử cung gây vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, giải pháp này cũng để lại ảnh hưởng đến tâm lý nghiêm trọng của chị em nữ giới cũng như phương pháp này chỉ mang lại thành công lúc tuổi thai còn nhỏ có thể tham khảo chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến xuất huyết kéo dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba giai đoạn:
- Làm bong thai nhi: Bệnh nhân uống viên thuốc đầu tiên 200mg ngay ở phòng khám để làm bong tróc túi thai nhi ra khỏi niêm mạc buồng tử cung rồi về nhà để tự theo dõi theo lời khuyên ở thầy thuốc.
- Đẩy thai nhi ra bên ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại bệnh viện sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) cũng như ở lại bệnh viện trong 3 giờ để quan sát mạch đập, huyết áp (cứ 30 phút một lần). Địa chỉ theo dõi này nên có đầy đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, bên cạnh đó buộc phải có đủ điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên tuyến cao hơn.
- Khám an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh tới thăm khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai nhi sinh trưởng và tim thai nhi vẫn còn thập thì buộc phải phá thai bằng kỹ thuật khác; không nên giữ thai nhi.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng với các trường hợp thai nằm ngoài tử cung, thai phụ bị mắc bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Sản phụ buộc phải đề cập rõ với y bác sĩ tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Thầy thuốc thường căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn để xác định dùng giải pháp phá thai nội khoa không.
- Sau lúc tiến hành loại bỏ thai qua thuốc nội khoa có thể có những tác dụng phụ như ra máu, rong kinh kéo dài, nôn và buồn nôn. Đó chính là những hiện tượng có khả năng gặp lúc loại bỏ thai thông qua thuốc, nên thai phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Sản phụ không nên sử dụng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này gây giảm hiệu lực thuốc) và cũng như không nên dùng các kháng viêm ko steroid (vì gây giảm tác dụng ở phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét