Được tạo bởi Blogger.

Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu?

Được viết bởi 17:34 , , ,

Sau lần đầu quan hệ, hầu hết các trinh nữ đều để lại một ít máu ở ga trải giường để chứng minh mình còn trinh và màng trinh đã bị rách. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp ra máu không phải là vì rách màng trinh. Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu? Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu?

Như chúng ta đã biết, ở mỗi người con gái, phụ nữ lại có cấu tạo màng trinh khác nhau, thậm chí có người không có màng trinh khi mới sinh ra hoặc màng trinh có độ đàn hồi quá tốt nên không bị rách sau lần quan hệ đầu tiên. Vậy có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu hay không?

Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu?

Rách màng trinh:

Có đến khoảng 90% bạn gái còn trinh sau lần quan hệ đầu tiên làm rách màng trinh chảy máu (nếu có màng trinh). Thường thì lượng máu này rất ít và luôn kèm theo cảm giác đau hay co thắt. Tuy nhiên, cũng có người lại không ra máu. Nguyên nhân do lượng máu quá ít, chỉ có vài giọt nên bị đọng lại ở trong âm đạo, chỉ khi đi tiểu thì máu mới theo đó mà chảy ra. Chính vì vậy mà nhiều bạn nữ bị bạn trai/chồng nghi ngờ là không còn trinh nữa do không thấy máu trinh chảy ra.

Máu kinh còn sót lại (rong kinh):

Nếu bạn đã quan hệ lần đầu sau kinh nguyệt không lâu, thì hiện tượng sau lần quan hệ đầu tiên có phải do rách màng trinh chảy máu hay không? có thể là do máu kinh còn sót lại mà không phải là do rách màng trinh chảy máu. Xảy ra trường hợp máu kinh sót lại là do khi quan hệ, sự co bóp của cổ tử cung đã đẩy máu kinh còn sót lại đi ra ngoài, và gây hiểu lầm là màng trinh đã bị rách. Cũng có thể là do máu ra nhiều kèm theo đau đớn thì đó là do máu kinh cùng với màng trinh bị rách tạo ra.

Đọc bài viết khác: Rách màng trinh chảy máu nhiều không khi quan hệ lần đầu.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp:

Một trong những tác dụng phụ phổ biến của việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp chính là xuất huyết âm đạo. Nếu bạn dùng thuốc trước khi quan hệ thì máu trinh cũng có thể là do thuốc gây ra chứ không hẳn là bạn đã bị rách màng trinh. Hiện tượng này sẽ không kèm theo đau đớn hay co thắt. Bạn nên theo dõi, đồng thời vệ sinh cả vùng kín cẩn thận. Nếu hiện tượng này sớm chấm dứt thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu kéo dài và dẫn đến mệt mỏi, suy nhược thì phải đi gặp bác sĩ ngay lập tức.

Do tổn thương vùng kín:

Thực hiện tư thế quan hệ không thích hợp, quan hệ mạnh bạo, bạn tình có móng tay dài, hoặc bạn tình không có kinh nghiệm quan hệ,… đều có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương, bị rách thành âm đạo,… khiến cho vùng kín bị xuất huyết và đau đớn. Nếu sau lần đầu quan hệ có phải do rách màng trinh chảy máu hay không này kéo dài và kèm theo đau rát, sưng tấy, ngứa,… thì bạn nên đi khám sớm. Đồng thời vệ sinh âm đạo thật cẩn thận và tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu?

Có phải lần quan hệ đầu tiên rách màng trinh chảy máu? Không phải tất cả các trường hợp sau lần quan hệ đầu tiên do rách màng trinh chảy máu, các bạn nên theo dõi và đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy có hiện tượng ra máu kéo dài kèm theo đau đớn và mệt mỏi.

Bạn có thắc mắc về màng trinh, cũng như các vấn đề phụ khoa khác, các bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một. Hoặc có thể đến gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết thêm

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét