Được tạo bởi Blogger.

Lý do gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 10:13

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là hiện tượng thường xảy ra ở các chị em, làm bạn gái thấy khó chịu, tác hại tới sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa ngáy ngoài âm đạo thường là biểu hiện ở một số bệnh lý PK nghiêm trọng và thường tác động tới cơ thể cũng như khả năng sinh sản ở chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được những y bác sĩ trung tâm y khoa Thủ Dầu Một Bình Dương chia sẻ, hi vọng sẽ mang tới cho chị em phụ nữ những kiến thức hữu ích.

Yếu tố dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài âm hộ là thắc mắc sinh lý thường gặp, chị em phụ nữ thường bị mắc phải do những nguyên do sau:
Vệ sinh âm đạo k bảo đảm hay không đúng cách: Âm đạo ko sạch hay không được rửa đúng biện pháp, gây mất đi thăng bằng nội tiết tố bên trongâm hộ khiến môi trường âm hộ biến đổi, các virus có hại chuyển biến dẫn đến cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: K dùng bao cao su khi quan hệ hay làm "chuyện ấy" với nhiều người dẫn đến lây nhiễm những căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ.
Các yếu tố khác là: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho nội tiết tố mất đi cân bằng, thụt rửa quá sâu vào trong vùng kín, đặt vòng ngừa thai và đình chỉ thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ bị ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín chính là do mắc phải một số bệnh phụ khoa như sau:
Nấm Candida Albicans âm đạo: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm Candida âm đạo chính là xuất hiện nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng đỏ cũng như ngứa.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Đặc trưng chính là vi khuẩn Chlamydia Trachomatis… Làm cho âm đạo ra nhiều bạch đái đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes sinh dục trú ẩn trên khu vực bề mặt da da, đặc trưng là 2 bên ven vùng kín cũng dẫn đến cảm giác ngứa.
Rận mu: Ký sinh thường tập trung tại vùng da ở cơ quan sinh dục, hút máu ở vùng này và dẫn đến cảm giác ngứa ngáy vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm gì?

Ở những tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự trị bệnh qua phương pháp thay đổi một số lề thói trong cuộc sống như: k gãi, giảm thiểu dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ gìn âm hộ luôn luôn thông thoáng, không sử dụng chất tẩy rửa âm đạo, làm "chuyện ấy" an toàn… Ngoài ra, chị em phụ nữ nên đi khám y bác sĩ lúc ngứa dữ dội và lâu ngày.
Những thông tin trên chính là chia sẻ ở những bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu 1 về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và cách khắc phục trường hợp ngứa âm đạo. Mọi lo lắng nào khác, mời mọi người gọi tới cho chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét