Được tạo bởi Blogger.

Sự thật về “cái ngàn vàng” mà ít ai biết đến

Được viết bởi 15:59 , , , , ,

Màng trinh là màng che chắn cửa âm đạo. Chức năng của nó cũng chỉ là vậy, nhưng cũng có những xôn xao liên quan đến màng trinh nhỏ bé này. Hãy cùng Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một tìm hiểu những sự thật về “cái ngàn vàng” mà ít ai biết đến nhé.

Có phải con gái ai cũng có màng trinh?

Thật ra màng trinh chính là phần dư còn sót lại của thời kỳ phát triển khi bạn vẫn còn là thai nhi. Các nhà khoa học đã chứng minh trên thực tế có khoảng 0,5% phụ nữ được sinh ra mà không có màng trinh.  Không có gì khác nhau về sức khỏe cũng như sinh lý giữa những người có và không có màng trinh. Không cần phải hoang mang khi bạn nằm trong số rất ít.

Xem bài viết khác có thể bạn chú ý đến: địa chỉ vá màng trinh.
Sự thật về “cái ngàn vàng” mà ít ai biết đến

 “Cái ngàn vàng” có phải ai cũng giống ai?

Với số đông còn lại thì đã có màng trinh từ khi sinh ra, thì cấu tạo của “cái ngàn vàng” cũng có sự khác nhau. Đa phần người phụ nữ có màng trinh là một lớp màng mỏng, có lỗ nhỏ ở giữa. Nhưng cũng có màng trinh dạng hình vách (lỗ giữa chia thành 2 lỗ nhỏ), hình sàng (gồm nhiều lỗ nhỏ). Độ dày mỏng, đàn hồi cũng sẽ khác nhau tùy mỡi người, không phải ai cũng giống như ai.

Màng trinh là minh chứng cho sự trinh tiết?

Quan hệ tình dục là nguyên nhân chính khiến màng trinh bị rách, nhưng không phải ai cũng bị rách “cái ngàn vàng” đều là do quan hệ. Một số chấn thương khác ở vùng kín như thủ dâm quá đà, dùng băng vệ sinh tampon cũng có thể khiến cho tấm màng trinh bị rách. Đôi khi bạn cũng không thể nhận ra được sự khác biệt này là bởi dấu hiệu màng trinh bị rách là đau và ra máu dễ bị bỏ qua. Biểu hiện bị đau có thể bị nhầm lẫn với các chấn thương khác, còn việc ra máu thì dễ bị hiểu lầm là các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt. Chưa kể có một số trường hợp khi bị rách màng trinh, cảm giác đau đớn và ra máu không đáng kể nên không mấy ai chú ý đến.

Có những loại màng trinh không bị rách khi quan hệ?

Chính xác là có những màng trinh do có độ đàn hồi rất tốt khiến cho màng trinh không bị rách khi chịu tác động từ quan hệ tình dục. Chỉ khi nào quan hệ nhiều lần, và có thể sau sinh con thì màng trinh này mới bị rách. Còn dạng màng trinh quá dày khiến cho việc quan hệ gặp khó khăn, đau đớn đến mức còn phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Còn màng trinh, vẫn có thể có thai

Nghe thì rất phi lý, vì thông thường phải quan hệ thì mới có thai, mà khi quan hệ thì màng trinh đã bị rách rồi. Nhưng không phải như vậy, vì nếu màng trinh co giãn tốt thì đã không bị rách ngay từ lần quan hệ đầu tiên, còn việc mang thai là hoàn toàn có thể xảy ra. Chú ý khi cặp đôi chưa thật sự quan hệ dẫn đến rách màng trinh, nhưng đã có sự tiếp xúc giữa “cậu bé” và “cô bé”. Bạn nên nhớ rằng, khi đó, những con tinh trùng bé li ti có thể chui qua lỗ ở màng trinh để vào gặp trứng và thụ thai.

Nếu bạn có thắc mắc về vá màng trinh bao nhiêu tiền, hãy click vào mục tư vấn để biết rõ hơn.

Sự thật về “cái ngàn vàng” mà ít ai biết đến

Màng trinh có thể vá lại một cách dễ dàng?

Chính xác, với nền y học phát triển tiên tiến, hiện đại thì vá màng trinh bị rách không còn là điều khó khăn nữa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng vào điều này. Vá màng trinh có thể gây viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín nếu bạn không biết giữ gìn vệ sinh vùng kín, hoặc thực hiện tiểu phẫu ở địa chỉ kém an toàn.

Mọi thắc mắc về dịch vụ vá màng trinh hay bất kì các dịch vụ liên quan đến phụ khoa có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một qua số điện thoại hotline 0650 368 9588. Hoặc có thể đến địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn

You Might Also Like

0 nhận xét